Menu

Giảm mức lương xuống khi đã trả rồi thì phải hạch toán như thế nào

Đăng nhập

    Giảm mức lương xuống khi đã trả rồi thì phải hạch toán như thế nào

    của thaokd - 818 lượt xem
    Tạo chủ đề hỏi Luật sư
    • thaokd - 08/04/2020
      Giảm mức lương xuống khi đã trả rồi thì phải hạch toán như thế nào

      Xin chào các luật sư!

      Mình mới làm tại 1 trung tâm ngoại ngữ mới thành lập từ đầu năm 2020. Nhưng do dịch nên hiện trung tâm mình vẫn chưa đi vào hoạt động.

      Tháng 1, tháng 2 mình hạch toán lương và các khoản trích theo lương, trả lương, đóng bảo hiểm của Giám đốc dựa theo hợp đồng là 10trieu/ tháng.

      Nhưng cuối tháng 3 vừa rồi cơ quan bảo hiểm có thực hiện kiểm tra rà soát và nói rằng trung tâm chưa vào hoạt động và mức lương đó là quá cao so với mặt bằng chung và yêu cầu bên mình điều chỉnh giảm lương xuống mức 4tr730k. 

      Tháng1 và tháng 2 đã trả lương cho Giám đốc theo mức lương 10Tr mà bây giờ phải điều chỉnh giảm lương từ tháng 1 lại thì nên hạch toán như thế nào cho hợp lý ạ.

      Mong nhận được sự tư vấn của luật sư và các bạn.

      Xin cảm ơn ạ.

        ThanhLongLS cảm ơn thaokd vì bài viết hữu ích
      • 1228

      1 phản hồi

      • LuatsuPhamThanhHuu - 08/04/2020
        Re: Giảm mức lương xuống khi đã trả rồi thì phải hạch toán như thế nào.
        Chào bạn, Theo mình, việc tháng 1 và 2 trả lương 10 triệu/tháng không có gì là sai quy định, những tháng tiếp theo trả như thế cũng không có gì sai. Tuy nhiên, nếu bên bạn điều chỉnh lương từ xuống thấp hơn thì hãy thực hiện ở những tháng tiếp theo (tránh trường hợp quy định điều chỉnh lương giảm quay về trước, nhằm đơn giản trong khâu sổ sách, chứng từ).

        Luật sư Phạm Thanh Hữu, Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh

        www.luatsuphamthanhhuu.blogspot.com

        Email: LuatSuPhamThanhHuu@gmail.com

        ThanhLongLS cảm ơn LuatsuPhamThanhHuu vì bài viết hữu ích
      Hỏi tiếp

      Bản quyền © 2011 THƯ VIỆN PHÁP LUẬT