Menu

KINH DOANH DỊCH VỤ HẸN HÒ

Đăng nhập

    KINH DOANH DỊCH VỤ HẸN HÒ

    của harylupl - 5290 lượt xem
    Tạo chủ đề thảo luận
    • harylupl - 11/06/2015
      KINH DOANH DỊCH VỤ HẸN HÒ

      Với sự phát triển của thế giới hiện nay, nhiều người suốt ngày lao vào công việc nên dẫn đến tình trạn chung là "ế" khắp mọi nơi. Tôi không có thời gian tìm người yêu, tôi không có thời gian đi chơi cuối tuần...tất cả lý giải cho sự cần thiết việc ra đời của các website tình yêu, tìm kiếm bạn đời...

      Những website hẹn hò tại Mỹ được dự đoán rằng sẽ tạo ra doanh thu 1,17 tỷ USD và các ứng dụng hẹn hò sẽ mang lại khoảng 628,8 triệu USD trong năm nay, tăng từ mức 1,08 tỷ USD với các website và 572 triệu USD cho các ứng dụng trong năm 2014 theo dữ liệu của IBISWorld.

      Đa phần người độc thân thường tìm đến những trò tiêu khiển hay lang thang từ những website này sang website khác. Khi hỏi Brianne Huntsman – học sinh tốt nghiệp từ đại học Stanford đang sử dụng tới 3 ứng dụng hẹn hò miễn phí, anh nói: “Bản chất con người vẫn hay đứng núi này trông núi nọ mà”.
       
      Hơn 10 công ty ứng dụng hẹn hò được mua lại vào năm ngoái, 2 trong số đó là Barry Diller và InterActive hiện đang chiếm gần 22% thị phần thông qua hàng loạt những website và ứng dụng bao gồm cả OkCupid, Match.com và Tinder.
       
      “Nếu xét theo doanh thu, ngành công nghiệp hẹn hò trực tuyến đã phát triển đến ngưỡng cao trào nhưng đa phần chưa tạo ra lượng doanh thu thích đáng cho những trang này”, Britanny Carter – một chuyên gia phân tích đến từ IBISWorld nói.
       
      Một vài nhà đầu tư tỏ ra cảnh giác. Họ chỉ ra một loạt thử thách nếu muốn phát triển ứng dụng hẹn hò thành công ty tỷ đô: Mặc dù những tín hiệu xấu đã giảm đi nhưng mọi người không còn có xu hướng mời bạn bè tham gia vào những ứng dụng hẹn hò nữa. Những khách hàng đã hài lòng và đạt được mục tiêu hẹn hò thì bỏ đi. Thêm vào đó, không có nhiều ứng dụng hẹn hò khởi nghiệp thành công đã biến mất.
       
      “Có một lượng lớn các quỹ từ chối đầu tư vào lĩnh vực hẹn hò như việc họ từ chối đầu tư vào lĩnh vực trò chơi, phần cứng và cờ bạc vậy”, Andrew Chen – một chuyên gia tư vấn khởi nghiệp nói. “Đây là một trận chiến khó khăn dành cho các ứng dụng hẹn hò để tạo ra sự thu hút với các nhà đầu tư”.
       
      Tuy nhiên, một vài doanh nhân vẫn đang nhận được sự giúp đỡ từ các nhà đầu tư mạo hiểm. Cụ thể, đã có tổng cộng 148,8 triệu USD được đầu tư vào ngành công nghiệp này kể từ năm 2010 theo Dow Jones VentureSource.
       
      Những công ty tham gia thị trường này bao gồm cả những sites lớn như Match.com và eHarmony đến những site nhỏ dành cho các khách hàng chuyên biệt như Grindr và Her cho người gay và les, Ashley Madison cho người tìm kiếm những mối quan hệ “ngoại đạo” và GlutenFree Singles.
       
      Thậm chí ngay cả những ông lớn trong ngành cũng đang phải chịu áp lực cao: Nền tảng hẹn hò trực tuyến Zoosk Inc. đã rút lại kế hoạch IPO vào tháng trước sau hơn 1 năm trì hoãn. Dù CEO Kelly Steckelberg nói rằng công ty đã có lãi vào quý đầu tiên của năm nay, nhưng 15% nhân viên của Zoosk đã bị sa thải vào tháng 1 vừa qua.
       
       
      “Quyết định xem xét lại kế hoạch IPO của Zoosk được đưa ra là bởi chúng tôi đang nỗ lực tập trung vào lợi nhuận và tốc độ phát triển bền vững nhằm đảm bảo thành công liên tục và lâu dài cho Zoosk”, Steckelberg nói.
       
      CEO Grindr là Joel Simkhai từ chối đưa ra bình luận về ý kiến cho rằng công ty đang cố chạy doanh số bán hàng. Thay vào đó, anh nói rằng dịch vụ của công ty đã tạo ra lợi nhuận và đang được tiếp tục mở rộng. Simkhai nói Grindr có 1,9 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 4, tăng lên từ mức 1,4 triệu người vào năm 2014.
       
      “Khi thành một doanh nghiệp, các ứng dụng hẹn hò vướng phải nghịch lý rằng: Càng thành công trong việc ghép đôi mọi người với nhau, bạn càng nhanh bị mất đi khách hàng đó”, Patrick Chung – đồng sáng lập và đối tác tại quỹ đầu tư Xfund chia sẻ.
       
      Để xây dựng cơ sở người dùng hiệu quả, nhiều ứng dụng hẹn hò và các website thường để người dùng tham gia miễn phí. “Sự tranh giành khách hàng trong ngành công nghiệp ứng dụng này rất quan trọng, có thể nói nó là một công việc khó khăn nhất trên hành tinh này”, Mikolaj Piskorski – giáo sư chiến lược và đổi mới tại trường kinh doanh IMD ở Thụy Điển nói.
       
      Vẫn có một số ngoại lệ như Tinder và Grindr – 2 ứng dụng ít ỏi có tính lan truyền mạnh. Zoosk - ứng dụng có cả tính năng miễn phí và trả tiền đã dành 40,4 triệu USD cho chi phí marketing trong suốt quý đầu tiên của năm 2014 để mua một số thành viên mới. Zoosk từ chối tiết lộ tổng số tiền họ chi cho marketing trong năm nay.
       
      Trong trận chiến giành người dùng, các ứng dụng tập trung vào thị trường cao cấp, mời một số người dùng “kiên định” và hứa không sử dụng ứng dụng hẹn hò khác. Mặt khác, người dùng phải đồng ý xóa những ứng dụng hẹn hò khác sẽ được truy cập vào hồ sơ “cao cấp” của họ và được xem hồ sơ của những thành viên mới. Hầu hết những ứng dụng này đang tạo ra doanh thu, như Grindr và Match.com thông qua quảng cáo và những lượt thuê bao của người dùng.
       
      Một hình thức nữa là người dùng cũng rất hay chuyển đổi giữa các site hẹn hò do IAC sở hữu (khoảng 10 site) và thậm chí họ còn khuyến khích khách hàng thử nghiệm những site mới.
       
      IAC không tiết lộ doanh thu của từng site nhưng doanh thu tổng cộng của mảng ứng dụng hẹn hò của họ tăng 2% trong quý đầu tiên của năm nay, so với năm trước đó. Số lượng thuê bao trả phí trên tất cả các ứng dụng hẹn hò của IAC tăng 16% trong cùng kỳ, theo số liệu mà công ty gửi lên Ủy ban chứng khoán Mỹ.
       
      Một phần lý do người dùng vẫn trả tiền để đăng nhập vào những site hẹn hò mặc dù có chọn lựa miễn phí là bởi nó cho họ cơ hội gặp gỡ với nhiều người hơn. Tuy nhiên, theo Mark Brooks – CEO của Courtland Brooks thì: “Có quá nhiều ràng buộc khi một ai đó phải chi tiền”.
       
      Neil Clark Warrn – nhà sáng lập của eHarmony nói trong tháng 3 rằng công ty của ông đề ra mức phí thuê bao từ 18 – 60 USD/tháng, năm ngoái họ đạt doanh thu hơn 275 triệu USD – mức cao nhất trong nhiều năm.
       
      Các doanh nhân sở hữu ứng dụng hẹn hò đang đứng trước nhiều thách thức, nhưng họ chỉ ra rằng thành công của Tinder là bằng chứng cho thấy người dùng vẫn có nhu cầu với những phương thức mới, nhất là hẹn hò thông qua điện thoại thông minh. Vòng đầu tư gần đây của Tinder mới khép lại ở mức 1 tỷ USD nhưng họ chưa tiết lộ có bao nhiêu người dùng.
       
      Marie Cosnard – chủ tịch Happn, một ứng dụng hẹn hò có trụ sở tại Paris nói rằng: “Những ứng dụng hẹn hò cũ tin rằng bạn phải tỉ mỉ tạo ra một hồ sơ đẹp nếu muốn tìm kiếm người bạn hoàn hảo. Điều này quá tốn thời gian. Tinder khác, họ làm nên một cuộc cách mạng khi cho thấy rằng thao tác nhanh chóng, liều lĩnh cũng có thể tạo nên thành công”.
       
      Nguồn: Tri thức trẻ

      Với những ai đang có ý định đầu tư kinh doanh mà chưa biết định hướng ra sao thì đây có thể là một ngành đáng được đưa vào vị trí lưu ý trong danh sách kinh doanh của bạn đấy

      anthuylaw, shin_butchi cảm ơn harylupl vì bài viết hữu ích
    • 9044

    13 phản hồi

    • shin_butchi - 11/06/2015
      Re:KINH DOANH DỊCH VỤ HẸN HÒ

      Nếu có người muốn mở dịch vụ này tại Việt Nam thì như thế nào nhỉ, phải đăng ký giấy phép kinh doanh như các công ty khác? Mà lúc này thể nào sau đó cũng ra mấy văn bản Luật điều chỉnh doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này.

    • phamphuocanh - 16/06/2015
      Re:KINH DOANH DỊCH VỤ HẸN HÒ

      Mình thấy trên mạng có 1 số trang web chó dịch vụ hẹn hò nhưng chủ yếu là mơ giới mại dâm trá hình và luật pháp cũng khó có thể bắt tận tay được. mình không biết luật pháp mình có thẩm quyền nghiêm cấm hay luật được cho phép ah. mong luật sư giải đáp thắc mắt em ah.

      công ty may đồng phục Xuân Trí chuyên may đồng phục học sinh , mầm non , may áo thun giá rẻ nhất tại HCM. LH: 0982 441 812 (Xuân Trí)

    • tamnt133 - 17/06/2015
      Re:KINH DOANH DỊCH VỤ HẸN HÒ

      có app đầy trên mạng í. mấy cái như Tinder... là chuyên giúp tìm bạn, người hẹn hò... xài app nhanh gọn lẹ lại free

    • thuylinh2311 - 28/03/2018
      Re:KINH DOANH DỊCH VỤ HẸN HÒ

      Thị trường hẹn hò tại Việt Nam rất tiềm năng, song việc kinh doanh dịch vụ này không hề dễ, thậm chí nếu quản lý lỏng lẻo không kiểm soát còn mang lại những tiêu cực nhất định. Vấn đề quan trọng khi kinh doanh dịch vụ đặc biệt này chính là việc xây dựng cộng đồng hẹn hò chất lượng, đảm bảo thông tin minh bạch, rõ ràng khiến khách hàng tin tưởng. Tuy vậy, hiện tại chưa có văn bản nào quy định cụ thể về vấn đề này.

    • tieukhanh95 - 31/03/2018
      Re:KINH DOANH DỊCH VỤ HẸN HÒ

      Ở đây dịch vụ kinh doanh hẹn hò cũng khá thú vị và ở nhiều nước phương Tây thì khá là phổ biến khi các bạn trẻ không muốn bỏ quá nhiều thời gian vào vấn đề theo đuổi tình yêu thì hẹn họ qua các trang ứng dụng là một ý tưởng hay. Tuy  nhiên ở Việt Nam nếu kinh doanh dịch vụ này thì chắc hẳn không có nhiều người tham gia bởi vì đa số ai cũng muốn tự mình tìm cho mình tình yêu đích thực.

    • maucuamua - 03/04/2018
      Re:KINH DOANH DỊCH VỤ HẸN HÒ

      Mình thấy ở nước ta cũng có một số trang web về dịch vụ hẹn hò và lượt người tham gia các cộng đồng cũng không phải ít. Nhu cầu tìm người yêu của các bạn độc thân là không nhỏ và một bộ phận người muốn giải trí muốn có thêm người yêu, thêm người tình cũng không ít. Vì vậy mình thấy nếu phát triển ở nước ta dịch vụ này cũng là một ý kiến hay. 

    • ha2308 - 05/04/2018
      Re:KINH DOANH DỊCH VỤ HẸN HÒ

      Mình thấy hiện nay cũng đã có nhiều chương trình thực tế kết nối các cặp đôi hẹn hò tìm hiểu nhau đều đang rất được ưa thích trên sóng truyền hình, vậy nên việc phát triển thêm các dịch vụ này sớm muộn cũng sẽ có tại Việt Nam. Như trước đây việc các web chat được giới trẻ rất chuộng nhưng tính bảo mật và an tòan còn kém, thông tin không đáng tin cậy thì thay vào đó là các dịch vụ có quy trình và quản lý sẽ an toàn và đạt hiệu quả cao hơn.

    • ThyThy2901 - 15/04/2018
      Re:KINH DOANH DỊCH VỤ HẸN HÒ

      Thời đại hiện nay thì không chỉ vì nhiều người lao đầu vào công việc nên không thể hẹn hò, mà đôi khi vì họ không muốn hẹn hò. Tuy nhiên, có thể dịch vụ hẹn hò sẽ được hoan nghênh nếu một số người muốn trải nghiệm thử cảm giác hẹn hò. 

    • anthuylaw - 23/04/2018
      Re: KINH DOANH DỊCH VỤ HẸN HÒ

      Đây là một dịch vụ mới mẻ ở việt nam khá hay tuy nhiên khi mở dịch vụ này thì việc đăng lý kinh doanh và xin cấp phép phải thực hiện như thế nào. Hơn nữa, hiện nay người ta có thể áp dụng hình thức này để hoạt động mại dâm liệu chúng ta có nên thừa nhận hay không? Mình cho răng cần phải có những quy định chặt chẽ hơn về vấn đề này nếu cho phép kinh doanh dịch vụ hẹn hò.

      Không có gì là không thể

    • quytan2311 - 09/05/2018
      Re:KINH DOANH DỊCH VỤ HẸN HÒ

      dịch vụ này thì ở chúng ta cũng dã diễn ra nhưng chưa nhiều và phổ biến, tuy vậy vẫn có chứ không phải không. Dịch vụ khá hay cho những ai đang ế nhưng đúng như 1 số mem có chia sẽ về loại hình kinh doanh dịch vụ, không rõ ai sẽ quản lý vfa đăng ký với nó như thế nào

    • anthuylaw - 09/05/2018
      Re:KINH DOANH DỊCH VỤ HẸN HÒ

      Trong xu thế hiện nay, khi xã hội ngày càng phát triển con người dần như đầu tư cho việc phát triển sự nghiệp, kiếm tiền nên yêu đương họ có thể đến chậm hoặc không muốn hẹn hò ai trong giai đoạn đó. Dịch vụ hẹn hò là ngành nghề mới nên được phát triển để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, hẹn hò của con người khi họ không có nhiều thời gian cũng như chưa có cơ hội để gặp được người phù hợp.

      Không có gì là không thể

    • Kimhang1302 - 26/05/2018
      Re:KINH DOANH DỊCH VỤ HẸN HÒ

      Cái dịch vụ này nghe qua thì cũng thấy hay, nếu ai ế quá hay chưa tìm được người phu hợp biết đâu qua dịch vụ này lại tìm được người tâm đầu ý hợp :)) Nhưng mà quản lý cái này ra sao, quy định thế nào thì nhắm chừng có vẻ phức tạp, khó kiểm soát. Thay vì vậy có thể ngâm cứu mấy chương trình ở Việt /nam như " bạn muốn hẹn hò" để tham gia có khi cũng ổn rồi ý ^^

    • minhchau96 - 14/07/2018
      Re:KINH DOANH DỊCH VỤ HẸN HÒ

      Tại Việt Nam mình nghĩa nên kinh doanh dịch vụ hẹn hò theo kiểu tổ chức một kiểu chương trình thực tế đi tình nguyện, du lịch hay thám hiểm,... ban tổ chức sẽ dựa trên khảo sát tính cách, sở thích,... nhóm một đội nam nữ FA tham gia. Như vậy mọi người đều vui vừa được đi đây đó, kết thêm bạn mới và may mắn thì có thêm gấu dẫn về!
      Mà nghe nói là nếu được cùng trải nghiệm, lại ở gần nhau thì tình cảm rất bền.

      P/s: Cơ mà mình vẫn chưa nghĩ ra được cách nào để quản lý chuyến đi cho thật trong sáng. Có bạn nào cao kiến giúp mình với, mình làm kinh doanh lun.

    Phản hồi

    Bản quyền © 2011 THƯ VIỆN PHÁP LUẬT