Menu

Mua điện thoại trên mạng bị gửi nhầm hàng và không thấy gửi hàng đổi trả trị giá 4 triệu

Đăng nhập

    Mua điện thoại trên mạng bị gửi nhầm hàng và không thấy gửi hàng đổi trả trị giá 4 triệu

    của Nguyenvanhien2295 - 291 lượt xem
    Tạo chủ đề hỏi Luật sư
    • Nguyenvanhien2295 - 31/05/2020
      Mua điện thoại trên mạng bị gửi nhầm hàng và không thấy gửi hàng đổi trả trị giá 4 triệu

      Xin hỏi luật sư. Tuần vừa rồi e có mua một chiếc điện thoại oppo reno 2f trị giá 4 triệu.  E có gọi điện làm việc với shop và shop báo hàng nguyên team chính hãng 100% . E vó đặt và shop đã gửi cho e nhưng lại là một chiếc điện thoại oppo ace.  E có gọi lại shop báo lỗi bên nhân viên đóng hàng và shop sẽ gửi đổi lại hàng cho e nhưng e chờ đã hơn 1 tuần  mà k thấy shop gửi . E gọi shop không nghe máy và e biết mh đã bị lừa hiện tại khi e khui hàng có quay lại video và có địa chỉ của shop đó giờ e phải làm như thế nào để lấy lại được đúng sản phẩm mình đã đặt hoặc lấy lại được số tiền của mình ạ?  Mong luật sư giúp đỡ e

        ThanhLongLS cảm ơn Nguyenvanhien2295 vì bài viết hữu ích
      • 414

      1 phản hồi

      • thanhtungrcc - 31/05/2020
        Re: Mua điện thoại trên mạng bị gửi nhầm hàng và không thấy gửi hàng đổi trả trị giá 4 triệu

        Theo như bạn trình bày, thì tính tới thời điểm hiện tại thì thủ tục mua bán đã hoàn tất, tuy nhiên thì  mua một chiếc điện thoại Oppo Reno 2f trị giá 4 triệu nhưng Shop gửi cho bạn là một chiếc điện thoại Oppo ACE.

        Theo quy định của pháp luật (Điều 432 BLDS), thì bên bán phải có nghĩa vụ giao hàng hóa với chất lượng theo đúng thỏa thuận, hoặc nếu trường hợp chất lượng của vật đã được công bố hoặc được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định thì chất lượng của vật được xác định theo các tiêu chuẩn đã công bố hoặc theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; theo mục đích sử dụng và chất lượng trung bình của vật cùng loại.

        Nếu bên bán giao hàng hóa không đạt chất lượng như trên, thì bên mua sẽ có các quyền được quy định tại điều 439 BLDS 2015 như sau:

        “Trường hợp tài sản được giao không đúng chủng loại thì bên mua có một trong các quyền sau đây:

        1. Nhận và thanh toán theo giá do các bên thoả thuận;

        2. Yêu cầu giao tài sản đúng chủng loại và bồi thường thiệt hại;

        3. Hủy bỏ hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu việc giao không đúng chủng loại làm cho bên mua không đạt được mục đích giao kết hợp đồng.

        Trường hợp tài sản gồm nhiều chủng loại mà bên bán không giao đúng với thỏa thuận đối với một hoặc một số loại thì bên mua có thể hủy bỏ phần hợp đồng liên quan đến loại tài sản đó và yêu cầu bồi thường thiệt hại.”

        Thông qua quá trình tìm hiểu, bạn bị giao nhầm chiếc điện thoại không đúng chủng loại đã đặt mua sản phẩm trên, tức là bạn cho rằng quyền và lợi ích của mình đang bị xâm phạm thì bạn có thể thực hiện các cách thức sau để bảo vệ quyền lợi của mình.

        Thứ nhất, bạn nên thỏa thuận với phía Shop (người bán hàng) về chất lượng của sản phẩm và yêu cầu công ty giao hàng hóa đúng đạt chất lượng quy định nêu trên.

        Thứ hai, nếu công ty không thỏa thuận, mà có căn cứ chứng minh hàng hóa không đạt chất lượng thì bạn có quyền khởi kiện tại tòa án quận/ huyện nơi shop (người bán đó) đóng trụ sở.

        Tuy nhiên, trong cả hai trường hợp trên, để hủy được hợp đồng hoặc thỏa thuận được với shop về mong muốn của bạn thì bạn đều phải chứng minh được, phải có căn cứ cho rằng hàng hóa trên không đạt chất lượng thì mới được Tòa án chấp nhận, đáp ứng yêu cầu của bạn.

        Luật sư: Nguyễn Thanh Tùng ; Điện thoại tư vấn: 0913 586 658

        Văn phòng luật sự Phạm Hồng Hải và Cộng sự - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội;

        Email: luatsuthanhtung@gmail.com; https://sonapexseahouse.blogspot.com/

        Nguyenvanhien2295, ThanhLongLS cảm ơn thanhtungrcc vì bài viết hữu ích
      Hỏi tiếp

      Bản quyền © 2011 THƯ VIỆN PHÁP LUẬT