Menu

THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN.

Đăng nhập

    THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN.

    của thienbao34 - 20942 lượt xem
    Tạo chủ đề hỏi Luật sư
    • thienbao34 - 16/10/2012
      THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN.

      Xin chào,

      Tôi có thông tin muốn được tư vấn về việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp.

      Hiện tại, cty chúng tôi (tại TP.HCM) đang có nhu cầu mở văn phòng đại diện tại Hà Nội. Theo như trong quy định thì sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội thì cty chúng tôi phải tiếp tục thông báo với Sở kế hoạch đầu tư TP.HCM về VPDD này để thay đổi lại Giấy phép kinh doanh của cty.

      Như vậy, cho tôi hỏi là việc thông báo để sửa đổi GPKD của cty tại TP.HCM có cần thiết hay không? Vì theo như được tư vấn từ 1 bên dịch vụ Luật thì DN không cần thiết phải làm thủ tục này (tức là không cần sửa đổi trên GPKD của cty).

      Và với trường hợp bắt buộc phải thay đổi mà DN không tiến hành đăng ký kịp thời theo quy định (tức là đăng ký thông báo chậm nhiều so với thời điểm sau khi mở VPDD) thì DN có bị phạt vi phạm hay hình thức nào khác hay không?

      Xin cám ơn và mong nhận được sự tư vấn.

    • 32981

    12 phản hồi

    • LUATSUNGUYEN - 17/10/2012
      Re: THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN.

      Theo quy định của luật doanh nghiệp 2005 khi thay đổi thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thì doanh nghiệp phải tiến hành thay đổi đăng ký kinh doanh. Vì thế công ty bạn đã thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội thì bắt buộc phải thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh - sở kế hoạch đầu tư Tp.HCM biết về việc thành lập văn phòng đại diện và được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới.

      Luật sư: NGUYỄN VĂN NGUYÊN

      CÔNG TY LUẬT HƯNG NGUYÊN - ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI

      http://dichvutuvanluat.com - http://dichvuluatsu247.com

      Hotline: 0987.756.263/0947.347.268

      ĐT: 04.8585 7869

    • thienbao34 - 17/10/2012
      Re:THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN.

      Xin cám ơn luật sư.

      Nhân tiện tôi cũng muốn hỏi rõ hơn là với trường hợp nếu DN khai báo để thay đổi GPKD trễ hạn so với thời điểm sau khi thành lập VPDD thì có bị áp dụng mức phạt vi phạm từ Sở kế hoạch đầu tư hay không?

      Chân thành cám ơn!

    • quanlincon - 18/10/2012
      Re:THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN.

      Chào bạn,

      Trong trường hợp của bạn tôi có ý kiến như sau:

      Thực tế sau khi bạn đã thành lập VPĐD tại Hà Nội thì bạn chỉ cần thông báo lên cơ quan thuế nơi doanh nghiệp của bạn đặt trụ sở chính, còn việc thông báo lên Sở kế hoạch và đầu tư thì có thể không cần. Vì trên hệ thống phần mềm về đăng ký doanh nghiệp của Sở kế hoạch và đầu tư đã có hiển thị VPĐD của công ty bạn trong ĐKDN của công ty mẹ rồi. Sau này, khi công ty bạn thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp về bất cứ vấn đề gì (như vốn, thành viên/cổ đông, ngành nghề...) thì khi nhận giấy chứng nhận ĐKDN mới sẽ có hiển thị tên của VPĐD cho dù công ty bạn không có thông báo về việc này.

      Tôi cũng được biết nhiều trường hợp tương tự như công ty bạn, doanh nghiệp tại Hà Nội thành lập Chi nhánh, VPĐD tại TP.HCM, họ chỉ làm thủ tục thông báo lên cơ quan thuế, còn khi nào thay đổi đăng ký doanh nghiệp về các nội dung khác thì sẽ kết hợp làm luôn thông báo bổ sung thông tin về Chi nhánh,VPĐD vào đăng ký của công ty mẹ. Trường hợp họ không thông báo thì ĐKDN mới vẫn có hiển thị về tên Chi nhánh, VPĐD đã thành lập. 

      Một vài ý trao đổi cùng bạn. 

      Thân,

      Luật sư. Nguyễn Hồng Quân

      CÔNG TY LUẬT LINCON

      Địa chỉ: Tầng 20, tháp A, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

      Điện thoại: (+84.4) 6285 1114/ Fax: (+84.4) 6285 1124

      Mobile: 091. 262. 7787

      Website: http://lincon.com.vn

      thienbao34, trantinhnghean cảm ơn quanlincon vì bài viết hữu ích
    • tuyetvpxk - 18/10/2012
      Re:THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN.

      THỦ TỤC THAY ĐỔI ĐỊA ĐIỂM CỦA VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN:

      Xin chào!

      Tôi có việc muốn nhờ luật sư tư vấn giúp cụ thể như sau: Hiện nay văn phòng chúng tôi đang thuê mặt bằng căn nhà số 15 đường Nguyễn văn Cừ.Cách đây 10 ngày chủ nhà có thông báo yêu cầu thuê chỗ khác(thời gian rất gấp vì chủ nhà họ bán căn nhà đó cho chủ mới).Nay tôi muốn hỏi:Khi văn phòng chúng tôi thuê về địa điểm mới cũng trong cùng địa bàn thành phố thì có phải lên Sở KH&đầu tư xin cấp lại Giấy phép đăng ký kinh doanh để thay đổi địa điểm hay không?Nếu để nguyên giấy phép theo địa chỉ cũ thì có ảnh hưởng gì không.Xin cám ơn và mong được tư vấn của luật sư.

    • LUATSUNGUYEN - 23/10/2012
      Re:THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN.

      Bạn trình bày chưa cụ thể về địa chỉ bạn đã thuê và hiện chuyển sang nơi khác là của công ty hay địa chỉ của Văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh. Căn cứ quý định luật doanh nghiệp 2005 thì khi bạn chuyển địa chỉ trụ sở doanh nghiệp, văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp phải thông báo lên Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đóng trụ sở và thực hiện thay đổi đăng ký kinh doanh. 

      Luật sư: NGUYỄN VĂN NGUYÊN

      CÔNG TY LUẬT HƯNG NGUYÊN - ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI

      http://dichvutuvanluat.com - http://dichvuluatsu247.com

      Hotline: 0987.756.263/0947.347.268

      ĐT: 04.8585 7869

      tuyetvpxk cảm ơn LUATSUNGUYEN vì bài viết hữu ích
    • tuyetvpxk - 23/10/2012
      Re:THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN.

      Thưa luật sư: Do chủ nhà cũ ĐỊa chỉ số 15 Đường Nguyễn Văn Cừ không cho thuê nữa nên Văn phòng Đại diện đã thuê được địa điểm mới tại số nhà26-đường Trần Hưng Đạo.Hiện nay Cty (Cty mà chúng tôi làm đại diện có trụ sở chính tại thành phố HCM)đang định rút lại giấy phép đăng ký kinh doanh của văn phòng nhưng vẫn chưa có quyết định cụ thể nên Văn phòng đã chuyển về địa điểm mới,vẫn hoạt động bình thường.Vì lý do đó mà Văn phòng đại diện vẫn chưa lên Sở kế hoạch và đầu tư để thực hiện Thay đổi đăng ký kinh doanh được.Trong trường hợp này theo Luật sư thì chúng tôi nên làm thế nào?nếu chưa làm kịp giấy phép thay đổi địa điểm mà vẫn hoạt động thì có vi phạm gì không?

    • tuyetsoncomputer - 24/10/2012
      Re:THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN.

      Xin hỏi luật sư.

      Công ty mình hiện tại đang nằm ở đường Trần Văn Đang, P.11, Q.3. Ở đây là địa chỉ nhà thuê. Nay mình muốn chuyển công ty về nhà của mình tại xã Đông thạnh. Hóc Môn. Thì thủ tục phải làm thế nào. Rất mong luật sư giúp đỡ.

    • LUATSUNGUYEN - 28/10/2012
      Re:THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN.

      Theo quy định của luật doanh nghiệp 2005 trường hợp này doanh nghiệp bạn phải tiến thành thay đổi đăng ký hoạt động với nội dung thay đổi đăng ký trụ sở c hính của doanh nghiệp. Doanh nghiệp thông báo lên Phòng ĐKKD sở KH và ĐT Tp.HCM với nội dụng thay đổi địa chỉ trụ sở chính của công ty. Do chuyển trụ sở khác quận nên doanh nghiệp bạn sẽ làm lại dấu và làm thủ tục chuyển khai báo thuế từ quận 3 sang quận Hóc Môn.

      Luật sư: NGUYỄN VĂN NGUYÊN

      CÔNG TY LUẬT HƯNG NGUYÊN - ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI

      http://dichvutuvanluat.com - http://dichvuluatsu247.com

      Hotline: 0987.756.263/0947.347.268

      ĐT: 04.8585 7869

    • sakuranet - 21/09/2013
      Re:THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN.

      Xin chào luật sư!

      Công ty em là công tyTNHH đã hoạt động được 5 năm rồi, địa chỉ trụ sở chính là Số 286 - tổ 14 - Thị trấn Cầu Diễn - Từ Liêm - Hà Nội, hiện đang có 1 VPDD gần với trụ sở chính. Luật sư cho e hỏi thủ tục và hồ sơ mở văn phòng đại diện tại các tỉnh thành khác là như thế nào ah? Khi công ty em bây giờ muốn mở thêm VPDD trên địa bàn tỉnh thành khác ?

      Em xin cảm ơn !

    • LUATSUNGUYEN - 23/09/2013
      Re:THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN.

      Khi có mở văn phòng đại diện thì doanh nghiệp bạn phải thực hiện việc đăng ký thay đổi nội dung hoạt động. Bạn tham khảo luật doanh nghiệp 2005, nghị định 43/2010/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp mở Văn phòng đại diện ở khác tỉnh thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở thì hồ sơ cần phải có: Bản sao hợp lệ điều lệ, quyết định mở văn phòng đại diện của chủ sở hữu công ty, đơn đề nghị đăng ký thành lập Văn phòng đại diện, quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện, bản sao hợp lệ CMND của người đứng đầu Văn phòng đại diện. Sau khi hoàn tất hồ sơ công ty bạn nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh, Sở KHĐT tỉnh thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp dự định đặt Văn phòng đại diện. Sau khi hoàn tất thủ tục thành lập Văn phòng đại điện thì doanh nghiệp bạn làm thông báo thành lập Văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp bạn đóng trụ sở chính để được cấp đổi giấy đăng ký mới.

      Luật sư: NGUYỄN VĂN NGUYÊN

      CÔNG TY LUẬT HƯNG NGUYÊN - ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI

      http://dichvutuvanluat.com - http://dichvuluatsu247.com

      Hotline: 0987.756.263/0947.347.268

      ĐT: 04.8585 7869

      sakuranet cảm ơn LUATSUNGUYEN vì bài viết hữu ích
    • lamtn06424 - 04/10/2014
      Re:THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN.

      Xin chào LUATSUNGUYEN,

      Công ty em là công ty du lịch, khi thành lập có lấy địa chỉ nhà làm nơi đăng ký kinh doanh, tại quận Phường 7, Phú Nhuận, TP.HCM.

      Nay em thuê mặt bằng tại phường 2 cũng thuộc quận Phú Nhuận, TPHCM để làm việc tại đây, em vẫn muốn giữ địa chỉ tại nhà là Phường 7.

      Vậy cho em hỏi khi qua chỗ mới phường 2 làm việc, em có treo bảng hiệu công ty (công ty có 4 nhân viên làm việc tại đây), thì có cần phải làm thủ tục thay đổi, hoặc đăng ký chỗ làm việc mới, hay có phải làm thông báo gì đến các cơ quan ban ngành không ạ?

      Em xin cảm ơn!

    • QuangHungHNO - 26/06/2019
      Re: THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

      Chào bạn,

      Công ty bạn đã thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội thì bắt buộc phải thông báo cho cơ quan ĐKKD - sở kế hoạch đầu tư thành phố HCM biết về việc thành lập văn phòng đại diện của công ty bạn nhé.

      Để đảm bảo thủ tục thành lập văn phòng đại diện được làm đúng theo quy trình, bạn cần chuẩn bị:
      - bản sao biên bản họp về thành lập văn phòng đại diện của hội đồng quản trị
      - bản sao quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện của doanh nghiệp
      - hồ sơ thông tin doanh nghiệp như: tên, địa chỉ trụ sở chính, mã số thuế, thông tin liên hệ
      - tờ khai thông tin của người nộp hồ sơ
      Chi tiết bạn có thể tham khảo tại: Thủ tục đóng văn phòng đại diện.
      ThanhLongLS cảm ơn QuangHungHNO vì bài viết hữu ích
    Hỏi tiếp

    Bản quyền © 2011 THƯ VIỆN PHÁP LUẬT