Menu

Vấn đề ủy quyền, ủy nhiệm ký giấy tờ trong cơ quan hành chính nhà nước

Đăng nhập

    Vấn đề ủy quyền, ủy nhiệm ký giấy tờ trong cơ quan hành chính nhà nước

    của giadalat2005 - 22929 lượt xem
    • giadalat2005 - 28/05/2009
      Vấn đề ủy quyền, ủy nhiệm ký giấy tờ trong cơ quan hành chính nhà nước

      Xin cho biết trong cơ quan hành chính nhà nước, khi nào thì cấp trên ký giấy ủy quyền cho cấp dưới?

      • 28063

      9 phản hồi

      • Lucy_3112 - 13/05/2009
        Re:vấn đề ủy quyền, ủy nhiệm ký giấy tờ trong cơ quan hành chính nhà nước
        Bạn đang làm trong cơ quan Nhà nước hỏi về vấn đề này, hay là làm Bài tập vậy?

        Vấn đề ủy quyền, ủy nhiệm ký Giấy tờ trong các cơ quan nhà nước rất rộng, phải căn cứ vào từng lĩnh vực: ví dụ ủy quyền về cấp các loại Giấy phép do Cơ quan cấp trên phân cấp cho cơ quan cấp dưới, hoặc có văn bản ủy quyền cho cấp dưới.
        Còn ủy quyền ký giấy tờ giữa những người có trách nhiệm, quyền hạn trong cùng một cơ quan thì lại phụ thuộc vào Quy chế phân công nhiệm vụ trong nội bộ cơ quan đó, hoặc phụ thuộc vào thời gian người phụ trách lĩnh vực đó đi vắng, thì ủy quyền cho người khác trong trong thời gian mình đi vắng, khi ở cơ quan, lại tiếp tục ký bình thường.
      • lekimchung - 28/05/2009
        Mẫu giấy ủy quyền

        Tôi muốn xin mẫu giấy uỷ quyền. Có thể cho tôi xin được không? Cảm ơn nhiều!

      • phuonglp - 29/09/2008
        Sự khác nhau giữa uỷ quyền và uỷ nhiệm?
        Sự khác nhau giữa uỷ quyền và uỷ nhiệm?
      • tranquangnhat1973 - 29/09/2008
        Trả lời cho phuonglp ở Hà Nội
        Xem thuật ngữ pháp lý trên Lawsoft./.
      • cuncon1981 - 29/09/2008
        Tham khảo

        Chào bạn!
        Về cơ bản ủy quyền và ủy nhiệm là một.
        Đó là việc giao nhiệm vụ  và trao quyền cụ thể cho người được ủy quyền, ủy nhiệm thay mình thực hiện (giải quyết ) nhiệm vụ/việc đó.
        - Ủy quyền, ủy nhiệm có thể bằng miệng hoặc bằng văn bản;
        - Ủy quyền, ủy nhiệm trong phạm vi chức trách, công việc của mình;
        - Thời hạn của ủy nhiệm, ủy quyền phải rõ ràng.

        tuyetmai18052000 cảm ơn cuncon1981 vì bài viết hữu ích
      • sgtvtdt - 08/08/2013
        Re:vấn đề ủy quyền, ủy nhiệm ký giấy tờ trong cơ quan hành chính nhà nước

        Nếu  Ủy nhiệm bằng miệng thì chả có ai dám ký đâu bạn @  Gấy trăng mực đen ! 

         

      • tuyetmai18052000 - 25/06/2018
        Re:vấn đề ủy quyền, ủy nhiệm ký giấy tờ trong cơ quan hành chính nhà nước

        Tại co quan mình là đơn vị của nhà nước nhưng mình thấy lạ tại vì giám đốc mình ký  uỷ quyền là 6 tháng một lần cho phó giám đốc nhưng giám đốc khi nào cũng ở cơ quan cả, như vậy đúng hay sai?

      • ntdieu - 25/06/2018
        Re:vấn đề ủy quyền, ủy nhiệm ký giấy tờ trong cơ quan hành chính nhà nước

        tuyetmai18052000 viết:

        Tại co quan mình là đơn vị của nhà nước nhưng mình thấy lạ tại vì giám đốc mình ký  uỷ quyền là 6 tháng một lần cho phó giám đốc nhưng giám đốc khi nào cũng ở cơ quan cả, như vậy đúng hay sai?

        Trả lời: Đúng.

      • q123123 - 11/12/2019
        Re:Vấn đề ủy quyền, ủy nhiệm ký giấy tờ trong cơ quan hành chính nhà nước

        Cho mình hỏi là Chủ tịch UBND ủy quyền cho Giám đốc Sở ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư một sự án. và Giám đốc Sở lại ủy quyền tiếp cho 1 PGĐ khác ký cái nhiệm vụ được ủy quyền trên. Vậy có đúng ko ạ? Căn cứ pháp lý nào ạ?

        ThanhLongLS cảm ơn q123123 vì bài viết hữu ích
      Phản hồi

      Bản quyền © 2011 THƯ VIỆN PHÁP LUẬT